วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ปล่อยแสง 3 เด็กฉลาด ชาติเจริญ

นิทรรศการนี้เป็นนิทรรศการรวบรวมความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดของนักศึกษาอย่างเต็มที่ ให้นิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศได้พัฒนาตนเองสู่การเป็นผู้ประกอบ การรุ่นใหม่ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้จากมันสมองและสองมือ พร้อมเปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจได้รู้จักกับนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ไฟแรงจาก ทุกสาขาวิชา เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ธุรกิจที่แข็งแกร่งพร้อมขับเคลื่อนสังคมให้เจริญก้าวหน้าต่อไป


โครงการที่ 1

เจ้าของผลงาน มธุรดา เพชรานนท์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Follow your instinct and Drive it with your imagination

แนวความคิด เนื่องมาจาก Life style ของคนยุคใหม่มีความกล้าแสดงออก ต้องการสร้างเอกลักษณ์ของตนและถ่ายทอดความเป็นตัวของตัวเองออกสู่สังคม การทำงานศิลปะบนผ้านั้นเป็นางเลือกให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจมากขึ้น แต่ในประเทศไทยนั้น ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับศิลปะบนผ้ามีภาพลักษณ์เชิงอุตสาหกรรม ทำให้คนมองว่าเป็นเรื่องที่เข้าถึงยากอีกนึงบรรจุภัณฑ์ยังไม่รองรับพฤติกรรมการใช้งานของคนรุ่นใหม่ได้ daub จึงมีเป้าหมายที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการทำงานศิลปะบนผ้า เปลี่ยนทัศนคติให้เป็นเรื่องง่าย สนุก และเปิดรับทุกจินตนาการออกแบบภายใต้แนวความคิด “ Dare to use” ให้คุณกล้าลองทำตามแนวคิดที่ว่า
“Follow your instinct and Drive it with your imagination”

ผลิตภัณฑ์แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม
1. กลุ่มทำให้เกิดลวดลาย
2. กลุ่มอุปกรณ์
3. กลุ่มผ้า










เหตุผลที่ชอบ เป็นผลิตภัณฑ์ของคนยุคใหม่ที่ ที่จะทำให้กลุ่มวัยรุ่นและคนทั่วไปได้เข้าใจการทำได้ไม่ยาก แถมสามารถแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ของตนเงอได้อย่างเต็มที่อีกด้วย


โครงการที่2

เจ้าของผลงาน ศิรินิม อภินันทกุลชัย
มหาวิทยาลัยศิลปากร สาขามัณฑนศิลป์

Dusit Zoo on The Present Day
(เขาดินวันนี้)

แนวความคิด ต้องการสงเสริมและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเขาดิน โดยการออกแบบชุดของที่ละรึกรูปแบบใหม่ ที่น่าสนใจและครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยของเขาดิน และยังช่วยประชาสัมพันธ์เขาดินให้เป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้น







เหตุผลที่ชอบ ได้เห็นภาพลักษณ์ของเขาดินเปลี่ยนไปใหม่ขึ้น มีความคิดที่สร้างสรรค์ดูทันสมัยเข้ากับยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แถมมีของที่ระลึกเป็นที่เชิญชวนประชาสัมพันธ์ไปในตัวอีกด้วย



โครงการที่3

เจ้าของผลงาน อาทิตยา ศรียาภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาปัตยกรรมศาสตร์

กุ๊ก กุ๊ก กู๋
(ออกแบบตัวละครภูตผีไทยสำหรับสินค้า)

แนวความคิด เป็นการออกแบบตัวละครเพื่อสร้างเอกลักษณ์ และ สร้างโอกาศในตลาดธุรกิจเมอร์ซันไดล์ (Merchandise) โดยนำความเชื่อเรื่องภูติผีของไทยมาสร้างเป็นตัวละครเนื่องจากเรื่องผีจะถูกนำเสนอเพื่อสร้างความหวาดกลัวในรูปแบบต่างๆ และการปลุกฝังค่านิยมบางอย่างของผู้ใหญ่ที่นำเรื่องผีมาใช้เป็นกุศโลบายเพื่อให้ลูกหลานเชื่อฟัง จึงเป็นโอกาศในการออกแบบตัวละครภูติผีไทยให้มีรูปแบบเหมาะสมกับความชอบของกลุ่มเป้นหมายที่เป็นเด็กและเยาวชน ซึ่งนอกจะเป็นการสร้างความแตกต่างในตลาดอื่นได้แล้ว ยังเป็นการนำเสนอความเชื่อเรื่องผีในรูปแบบใหม่ที่คนรุ่นหลังน่าจะสามารถเข้าใจได้ และเป็นการสร้างทัศนคติและมุมมองใหม่ความเชื่อเรื่องผีอีกด้วย

ในโครงการนี้ประกอบด้วยการออกแบบ 3 ส่วน

1.ออกแบบตัวละครภูตผีไทย
2.ออกแบบชื่อตราสินค้า
3.ออกแบบเลขนิเทศบนสินค้า
4.ออกแบเว็ปไซด์ส่งเสริมการขาย















เหตุผลที่ชอบ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ของการตูนภูติผีไทยในยุคสมัยใหม่และทำให้มีการเปลี่ยนทัศนคติความน่ากลัวของภูติผีไทยใหม่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น